Digital Marketing: Case Study - Học hỏi cách sử dụng #Vine làm tiếp thị từ các thương hiệu thời trang
Bài viết liên quan:
Ngành công nghiệp thời trang nhanh chóng đón nhận Vine, ứng dụng chia sẻ video 6 giây của Twitter sau khi ứng dụng ra mắt vào tháng 2 vừa qua. Điều này không hoàn toàn bất ngờ vì nó được giới thiệu ngay trước Tuần lễ thời trang New York 2 tuần.
Trên thực tế, để có được một video trên Vine dùng hiệu ứng và màu sắc đẹp khó hơn rất nhiều với một bức hình trên Instagram. Các thương hiệu nhanh chóng hiểu rằng họ cần phải đầu tư nghiêm túc cả về thời gian và công sức hơn để đạt được hiệu quả mong muốn. Đó có lẽ là lý do một số cửa hàng thời trang giảm việc quảng bá sản phẩm trên nền tảng này, chúng ta chỉ thấy sự xuất hiện trở lại của những đoạn video quảng cáo thời trang nam London và Milan hồi đầu tháng vừa qua.
Mặc dù các thương hiệu thời trang ít nhiều cũng đã giảm sự hào hứng với Vine, nhưng nó không hoàn toàn quyết định vấn đề quảng bá trên Vine đang đi vào ngõ cụt, đó chỉ là sự phát triển chậm chạp. Dữ liệu ban đầu cho thấy mỗi video trên Vine được chia sẻ trung bình 4 lần như những video internet khác. Mới đây, Instagram chính thức nhảy vào thị trường với dịch vụ video cũng tạo thêm động lực cho các công ty thời trang đổ thêm nguồn lực vào quảng bá trên những mạng xã hội này.
Stop Motion Art là một trong những tài khoản sử dụng Vine thường xuyên nhất. Sự kết hợp giữa French Connection và nhiếp ảnh gia Meagan Cignoli đã tạo ra một loạt các video stop-motion mùa hè theo từng chủ đề. Trong một video mới đăng tải, Stop Motion Art đã giới thiệu tới cộng đồng chiếc vali với những trang phục cho kỳ nghỉ.
Một video stop-motion chỉ kéo dài 6 giây trên Vine nhưng rất bắt mắt, điều này đã bác bỏ toàn bộ quan điểm Vine không thể là một nền tảng cho sự sáng tạo. Đồng thời nó cũng không tạo cho người dùng cảm giác như đang xem một đoạn quảng cáo. Không chỉ những video cá nhân, thương hiệu thời trang nổi tiếng Burberry cũng sử dụng stop-motion để giới thiệu các bản in sản phẩm.
Marc Jacobs là một trong những tên tuổi lớn tận dụng thành công tính năng video trên Vine để giới thiệu sản phẩm của mình. Với một video kéo dài 6 giây, Marc Jacobs đã giới thiệu sản phẩm túi xách của mình với hai màu sắc theo dạng băng chuyền.
Các thương hiệu thời trang đã phát hành rất nhiều video trên Vine nói về quá trình chuẩn bị cho tuần lễ thời trang. Đây là một xu hướng của các chương trình thực tế, với các thương hiệu và nhà bán lẻ.
Marc Jacobs đã sử dụng Vine để ghi lại những chuyến đi tại trụ sở chính và các cửa hàng của mình. Với việc tận dụng video và các hashtag như #staffstyles, Marc Jacobs thường xuyên giới thiệu những mẫu sản phẩm rất thu hút tới người xem.
Một trong những mô hình quảng bá thành công trên Vine là video hướng dẫn người dùng. Nordstrom đã tận dụng rất tốt mô hình này với video cách thắt cà vạt thu hút lượng lớn người xem. Với những video tương tự, các thương hiệu hoàn toàn có thể thu hút chia sẻ và tính tự lan truyền rất cao.
Mặc dù một số thương hiệu đã bị cản trở khi phát triển video trên Vine vì các chính sách của công ty. Tuy nhiên sự ra mắt gần đây của Instagram Video sẽ đánh dấu mốc quan trọng của ngành quảng cáo, đặc biệt với các nhãn hàng thời trang. Với video 6 giây trên Vine và 15 giây trên Instagram, các thương hiệu chỉ cần đầu tư và tận hưởng tính nhanh gọn, thân thiện của các dịch vụ này. Nếu có thể phát triển các video sáng tạo và thu hút, nó sẽ mang lại lợi ích kinh doanh rất tốt, ngay cả khi những gì thể hiện trên video không nói tới bất kỳ sản phẩm nào mà công ty đang bán ra.
Bài viết liên quan:
0 nhận xét:
Đăng nhận xét