f Kỹ năng thuyết trình: Part II - Để viết một #Proposal thành công cần có một Tiêu đề hấp dẫn ~ In ấn nhanh - rẻ - chất lượng cao

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Kỹ năng thuyết trình: Part II - Để viết một #Proposal thành công cần có một Tiêu đề hấp dẫn

Viết một #Proposal thành công cần có Tiêu đề hấp dẫn

Bài viết liên quan: 




Những dạng tiêu đề thường gặp

Thông thường thì tiêu đề các proposal của bạn có phải như dưới đây?

- Marketing Online Proposal - Company A
- Dự án xây dựng Website cho Công ty B
- Hội nghị khách hàng - Công ty C
- Ra mắt sản phẩm xxx - Công ty D
...

 

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người thì tiêu đề của proposal của bạn có thể giống như các ví dụ trên, điều này có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ một cơ hội quý báu để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của mình.

Giờ chúng ta hãy nói về lý do tại sao đây là những cách không hay khi đặt tên cho một bản proposal.

Trước tiên là bản proposal đó quá chung chung, tạo ra một cảm giác thực sự nhàm chán. Đó là loại tiêu đề mà không ai thực sự muốn đọc, bạn nhìn lướt qua nó (có thể) và đọc tiếp trang kế. Ngoài ra, nếu bạn không sử dụng từ "đề xuất" trong tiêu đề, khách hàng của bạn vẫn biết đó là một đề xuất.

Tiếp đến là việc mô tả dịch vụ, sản phẩm... rồi tiếp theo là tên công ty. Theo tôi đây không phải là cách để lôi kéo khách hàng của bạn đọc và nhớ.

Đó là lý do làm sao mà ta phải cần có một tiêu đề hay

Tiêu đề hay thường ngắn nhưng phải đủ cụ thể để bao gồm các kết quả mà họ muốn, mà bất cứ ai cũng có thể hiểu được. Nó phải bao gồm các từ khóa đảm bảo rằng các khách hàng rằng bạn hiểu những gì họ đang tìm kiếm (luôn luôn là một ý tưởng tốt).

Bạn có thể thử một số ví dụ về các tiêu đề hay:
- Sự gia tăng doanh thu thông qua các chiến dịch truyền thông xã hội
- Cắt giảm chi phí quảng cáo với bảng xếp hạng tìm kiếm được cải thiện
- Gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu với Website thứ hạng cao
...

 

Lưu ý những động từ được sử dụng trong các tiêu đề trên. Bạn cần dùng chúng để nhấn mạnh nhu cầu mà khách hàng đang mong muốn. Hãy chắc chắn nó sẽ bao gồm ít nhất một động từ tập trung vào sự thay đổi mà họ tìm kiếm. Họ sẽ lưu tâm nhiều hơn đến proposal của bạn.

Sử dụng thuật ngữ chuyên ngành của công ty bạn hay tên sản phẩm để mô tả làm thế nào họ sẽ đạt được những lợi ích mà bạn đề cập đến trong tiêu đề là một điều không nên. Bạn nên giữ cho mọi thứ đơn giản theo nguyên tắc KISS (keep it short and simple) và chỉ sử dụng các thuật ngữ mà khách hàng biết và sẽ hiểu.

Hãy nhớ rằng, thời gian tới bạn viết một tiêu đề cho proposal hãy tự hỏi bản thân làm sao để tiêu đề bạn đã viết sẽ là một cái gì đó mà làm cho khách hàng của bạn muốn đọc nhiều hơn.

Trên đây là ý kiến của riêng bản thân mình. Nếu các bạn nếu có ý kiến gì khác thì mời bạn chia sẻ cùng Tiến nha.
Tiến chúc các bạn viết proposal ngày càng hay, hấp dẫn và hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết

Và một điều nữa, đừng quên G+1 để động viên Tiến xây dựng thêm nhiều bài viết hữu ích hơn và có đóng góp thiết thực cho cộng đồng làm Marketing.

Bài viết liên quan: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
In Ấn Nhanh - Rẻ - Chất Lượng
http://www.dpvprint.com/
atandtdesign@gmail.com
Skype: duytiens
Design by Alex Pham | Developed by Hoàng Trung - In Ấn Nhanh - Rẻ - Chất Lượng | atandtdesign@gmail.com